Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà

Chị em nên cẩn thận với khí hư màu vàng xanh

12 Novembre 2018 Publié dans #khí hư bất thường

Khí hư có màu vàng xanh là dấu hiệu cho thấy những bất thường ở vùng kín của chị em. Ra nhiều khí hư màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu là biểu hiện bất thường của những vấn đề về âm đạo, cổ tử cung, phần phụ... Để biết mức độ nguy hiểm của tình trạng khí hư có màu vàng xanh đến tâm sinh lý phái nữ, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Khí hư màu vàng xanh là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư màu vàng xanh
Khí hư màu vàng xanh

Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas

Vệ sinh cơ quan sinh dục không tốt, không sạch sẽ là nguyên nhân dẫn tới sự hình thành và phát triển của trùng roi. Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh là khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh, dạng bọt, ngứa ngáy âm đạo, đau khi đi tiểu...

Viêm cổ tử cung

Đối tượng dễ mắc phải là chị em đã quan hệ tình dục và sinh con. Triệu chứng thường thấy nhất khi bị viêm cổ tử cung là khí hư ra nhiều, có màu vàng xanh kèm theo mùi hôi khó chịu, đau âm ỉ vùng bụng dưới. Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị triệt để có thể khiến cho khả năng sinh sản của chị em bị suy giảm, thậm chí có thể dẫn tới biến chứng ung thư cổ tử cung.

Bệnh viêm nội mạc tử cung

Biểu hiện của viêm nội mạc tử cung là khí hư màu vàng xanh, mùi hôi tanh cực kì khó chịu. Bệnh lý kèm theo là đau bụng dưới, đau buốt khi quan hệ hay sốt nhẹ và cơ thể xanh xao, dễ rối loạn kinh nguyệt.

Bệnh xã hội (bệnh lậu)

Song cầu khuẩn lậu khi xâm nhập vào cơ thể người khỏe mạnh sẽ gây ra các biểu hiện như tiểu xót, tiểu nóng, tiểu ra mủ, dịch tiết âm đạo chảy bất thường, mỗi sáng khi ngủ dậy dịch mủ sẽ chảy nhiều hơn, có màu vàng, kèm mùi hôi.

Viêm vùng chậu

Nếu chị em thấy ra khí hư màu vàng xanh, có mùi hôi tanh khó chịu, sốt cao, đau bụng dưới... thì rất có thể chị em đã bị viêm vùng chậu. Nếu bệnh diễn biến trở nặng có thể hình thành những khối u, gây chèn ép, ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục của phụ nữ, thậm chí có thể gây vô sinh.

Nguyên nhân ra khí hư màu vàng xanh

- Do vệ sinh vùng kín sai cách: Không vệ sinh thường xuyên khiến vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và sinh sôi. Lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ khiến mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo và gây viêm nhiễm. Việc thụt rửa quá sâu vào bên trong âm đạo sẽ làm âm đạo bị tổn thương âm đạo, gây nhiễm trùng, tăng tiết dịch âm đạo, mang đến cảm giác đau và ngứa ngáy.
- Những “vật thể lạ” như băng vệ sinh, tampon hay một phần bao cao su bị “rớt lại” trong âm đạo có thể gây kích thích. Lúc này, cơ thể hình thành cơ chế tiết ra chất nhầy nhiều hơn để bôi trơn đủn những vật thể này ra ngoài.
- Do các khối u ở cơ quan sinh dục như polyp cổ tử cung: Hầu hết các khối u ở cơ quan sinh dục đều làm cho dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn. Khi không được chữa trị, các khối u gây viêm nhiễm, khí hư có màu vàng xanh.
- Do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Những căn bệnh tình dục như lậu, giang mai… làm cho vi khuẩn tích tụ tại âm đạo gây viêm nhiễm nặng nề dẫn đến hiện tượng khí hư màu vàng xanh, mùi hôi tanh và có dạng keo bết dính vô cùng khó chịu.

Phòng tránh ra khí hư màu vàng xanh

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, trong ngày nguyệt san. Không thụt rửa sâu vào trong vùng kín.
  • Thay quần lót 2 lần/ ngày. Đồ lót cần được giặt sạch, phơi khô trước khi sử dụng.
  • Không mặc đồ lót quá chật, chọn đồ lót đúng kích cỡ và được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi.
  • Không lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày. Trong ngày nguyệt san cần thay băng vệ sinh ít nhất 4 - 6 tiếng/ lần.
  • Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh. Dùng bao cao su khi quan hệ để tránh mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Khi thấy ra khí hư màu vàng xanh, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị mà phải cần tới sự tư vấn, hỗ trợ của bác sĩ phụ khoa. Tránh những biến chứng nguy hiểm do việc dùng sai thuốc.

Partager cet article
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article