Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà

Khám phụ khoa có được ăn sáng không?

4 Septembre 2018 Publié dans #Viêm Phụ Khoa

Do tình trạng mắc những bệnh lý về phụ khoa ngày càng tăng nên hiện nay, người phụ nữ đã có những nhận thức nhất định về tầm quan trọng của việc thăm khám phụ khoa. Trong thời gian gần đây, phòng khám Thái Hà nhận được một số thắc mắc về vấn đề trước khi đi khám có được ăn sáng hay không? Để biết câu trả lời cho câu hỏi này, mời bạn đọc theo dõi qua bài viết dưới đây.

Khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa là quy trình kiểm tra, thăm khám tổng thể cơ quan sinh sản của phụ nữ. Quá trình khám bắt đầu từ bên ngoài vào bên trong như: âm hộ, âm đạo, tử cung, buồng trứng,…Từ đó giúp phụ nữ biết được cơ quan sinh sản của mình có đang khỏe mạnh hay gặp vấn đề gì bất thường hay không.

Nếu phát hiện ra bệnh thì ngay lập tức sẽ được bác sĩ làm thủ tục xét nghiệm và có phương án điều trị bệnh kịp thời.

Khám phụ khoa hiện nay đã không còn là cụm từ quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Nó dần trở thành nhu cầu của nữ giới, giúp phụ nữ chủ động bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Hơn thế nữa, khám phụ khoa còn giúp chị em có những kiến thức nhất định về sức khỏe sinh sản của bản thân, từ đó có những biện pháp phòng tránh những bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội và bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Tham khảo:

Khám phụ khoa có được ăn sáng không?

Khám phụ khoa có được ăn sáng không
Khám phụ khoa có được ăn sáng không?

Đối với những phụ nữ chưa có kinh nghiệm sẽ thắc mắc rằng trước khi đi khám phụ khoa có được ăn sáng hay không. Theo các chuyên gia, việc ăn sáng không ảnh hưởng gì đến quá trình kiểm tra phụ khoa của bạn. Do đó, phụ nữ hoàn toàn có thể ăn sáng trước khi tiến hành khám phụ khoa như bình thường.

Tuy nhiên, chị em nên ăn những thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa, không nên ăn quá no hoặc đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và đặc biệt không nên ăn quá sát giờ tiến hành khám vì có thể làm bạn cảm thấy khó chịu.

Những lưu ý khi đi khám phụ khoa

Ngoài vấn đề bữa ăn sáng, chị em cũng cần lưu ý trước khi thăm khám phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không thụt rửa âm đạo quá sâu và không nên rửa bằng dung dịch vệ sinh vì có thể dẫn đến tổn thương vùng kín và kết quả thăm khám không được chính xác.

Tiếp theo, tuyệt đối không đi khám phụ khoa vào những ngày trong chu kỳ đèn đỏ. Thời điểm tốt nhất để khám phụ khoa là ba ngày sau khi đã sạch kinh. Thêm vào đó, phụ nữ cần kiêng không quan hệ tình dục hoặc có bất kỳ vật chèn ép gì lên vùng kín trước khi khám khoảng 1 đến 2 ngày.

Khi đi khám, chị em cũng nên mặc trang phục thoải mái, rộng rãi để tiện cho việc kiểm tra, thăm khám của mình.

Trên đây là giải đáp của bác sĩ phòng khám Thái Hà về vấn đề khám phụ khoa có được ăn sáng không. Hy vọng với những chia sẻ trên, chị em có được cho mình câu trả lời như ý.

Partager cet article
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article