Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Phòng Khám Đa Khoa Thái Hà

Mẹo chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

22 Octobre 2018 Publié dans #Viêm Phụ Khoa

Có lẽ bạn đọc đã nghe nhiều về cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh, tuy nhiên không phải ai cung biết công dụng của lá chè xanh cũng như cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh như thế nào mà chỉ nghe những chị em khác truyền tai nhau về cách chữa bệnh dân gian này. Vậy chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh có thật sự tốt? Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh như thế nào? 

Công dụng của lá chè xanh chữa bệnh phụ khoa

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh
Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

Theo các nhà khoa học, trà xanh khuyến khích sự phát triển của các chủng vi khuẩn có lợi trong ruột và đại tràng như Lactobacillus và Bifidobacter. Đồng thời chúng còn làm gián đoạn sự lây lan của vi khuẩn Salmonella, Clostridum và các loài gây hại khác.
Trong trà xanh có chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG), có tác dụng làm suy yếu nấm Candida – nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới. Khi đun sôi, vitamin trong trà xanh bị phân hủy, thành phần chính lúc này là tanin, có tác dụng làm se niêm mạc tại chỗ.

Do đó, chị em hoàn toàn có thể dùng lá chè xanh để khắc phục các triệu chứng mà các bệnh phụ khoa thông thường gây ra như: Khí hư ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy âm đạo, vùng kín có mùi,… 

Chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè xanh

Nguyên liệu chuẩn bị:
- 1 nắm lá trà xanh tươi
- 1 ít muối sạch

Cách thực hiện:

- Lá chè xanh rửa thật sạch, vò nát cho vào nồi và thêm một ít muối tinh
- Đổ thêm nước với lượng vừa phải và đem đun
- Sau khi sôi khoảng 5-10 phút, đổ ra chậu và ngồi cao để xông vùng kín
- Xông đến khi hơi nước hết bốc lên, dùng tay thử nước còn âm ấm thì tận dụng nước xông để rửa vùng kín. Chú ý thao tác nhẹ nhàng, rửa bên ngoài vùng kín.
- Dùng khăn khô mềm lau sạch lại vùng kín
- Thực hiện 2-3 lần/tuần cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn

Lời khuyên:

- Không nên thụt rửa quá sâu vào âm đạo, vì có thể làm cho "cô bé" bị trầy xước, tạo cơ hội cho vi khuẩn, nấm tấn công khiến bệnh trở nặng hơn.

- Chú ý nên rửa thật sạch lá chè xanh và chọn lựa những lá còn tươi, không bị sâu. Để tránh gây hại cho vùng kín.

- Chỉ nên rửa nước lá chè xanh trong ngày, vì chúng rất dễ bị thiu 

- Nên mặc quần áo thông thoáng, làm từ chất liệu hút ẩm, giặt quần áo cho sạch sẽ và đem phơi những nơi nắng to, đặc biệt là quần lót.

- Ăn nhiều những thực phẩm chứa nhiều khoáng chất, vitamin C, A, điều chỉnh lại giời giấc làm việc, ngủ đúng giới, không nên thức khuya.

Cách chữa bệnh phụ khoa này chỉ có tác dụng khi bệnh mới chớm hoặc hỗ trợ trị bệnh phụ khoa. Khi thấy có các triệu chứng bệnh phụ khoa cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Tham khảo:

Nguồn: Bật mí cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá chè
 

Partager cet article
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article